ปิดเทอมนี้ พาลูกเที่ยวที่ไหนดี?

ช่วงปิดเทอมของเด็กๆจัดเป็นเวลาที่ดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะพาลูกๆ ออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา รับประสบการณ์ใหม่ๆมากๆเลยค่ะ และที่เที่ยวที่ดีสำหรับเด็กๆก็ต้องเป็นที่ที่ให้เค้าได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ นอกเหนือจากตำราเรียน และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ก็สนุกไปด้วยกันได้ แต่ในขณะเดียวกัน ถึงคุณลูกจะปิดเทอม แต่ถ้าจะให้หยุดไปเที่ยวหลายวันก็อาจจะกระทบกับหน้าที่การงานของคุณพ่อคุณแม่ใช่มั้ยคะ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะเรามีที่เที่ยวดีๆ ใน ประเทศใกล้บ้านเรามาแนะนำ ว่าแล้วก็เตรียมตัวพาลูกเที่ยวได้เลยค่า……

1.ประเทศสิงค์โปร์

สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่วางใจได้เลยว่าการไปเที่ยวสิงคโปร์จะทำให้ลูก ๆ ได้รับประสบการณ์ที่กว้างขึ้นอย่างแน่นอนและกลับไปพร้อมกับความสุขอย่างแน่นอนค่ะ

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงค์โปร์ สวนสนุกขนาดใหญ่กับเครื่องเล่น 24 ชนิด  บนเกาะเซ็นโตซ่า ธีมของสวนสนุกก็มาจากภาพยนตร์เด่นดังเรื่องต่าง ๆ ในเครือยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ นั่นเอง คุณพ่อคุณแม่และลูก ๆ จะได้ท่องไปในโลกของเหล่าตัวการ์ตูนมากมาย กิจกรรมแรกประเดิมด้วยการชมขบวนพาเหรดฮอลลีวูด ดรีม ลูก ๆ สามารถร้องและเต้นไปกับตัวละครต่าง ๆ ได้แบบเต็มที่ แล้วพาไปตื่นตาตื่นใจกับปราสาทฟาร์ ฟาร์ อเวย์ สุดยิ่งใหญ่จากดินแดนของเชร็ค ยักษ์ตัวเขียวใจดี จากนั้นพาเด็ก ๆ ไปตะลุยกับทรานส์ฟอร์เมอร์ส เดอะ ไรด์ ทรีดี สนุกสุดเหวี่ยงกับการท่องไปในโลกของทรานส์ฟอร์เมอร์สในรูปแบบ 3 มิติ แล้วค่อยไปตะลุยต่อในโลกของจูราสสิค พาร์ค,ดินแดนอียิปต์โบราณ, มาดากัสการ์, ฮอลลีวูด ฯลฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่คุณและลูก ๆ จะไม่มีวันลืม

S.E.A Aquarium เป็นอีก 1ที่ ที่เด็กๆต้องชอบแน่ เนื่องจากเป็นอควาที่จะพาคุณเดินทางไปสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ใต้ทะเล เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์  ที่นี่ คุณสามารถพบเจอเหล่าสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากกว่า 100,000 ชนิด และ 1,000 กว่าสายพันธุ์ อาทิ ปลาฉลามเสือดาว และปลากระเบนมันตา รวมถึงปลาสายพันธุ์ต่างๆที่ใกล้สูญพันธุ์ ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบปลาฉลาม ที่นี้เขามีโซน Shark Sea ที่จัดแสดงปลาฉลามมากมายกว่า 200 ตัว มีฉลามสายพันธุ์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์อย่างปลาฉลามหัวค้อนหยักและปลาฉลามครีบเงิน รวมถึงปลาฉลามเสือดาว ส่วนสำหรับสัตว์น้ำอื่นๆ ที่น่าสนใจก็ยังมีอีกมากมาย

จุดไฮไลท์ของประเทศสิงค์โปร ที่นี่เลยต้องไปถ่ายรูปคู่กับเมอร์ไลอ้อน สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์โดยรูปปั้นครึ่งสิงโตครึ่งปลาซึ่งหันหน้าออกทางอ่าวมาริน่า มีทัศนียภาพที่สายงาม และเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำสิงคโปร์อีกด้วยน้า

2.ประเทศมาเลเซีย

อีกที่ที่ห้ามพลาดนั่นคือ เมืองในสายหมอก GENTING HIGHLAND ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถนำเด็กๆนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นสู่ยอดเขาเก็นติ้ง ซึ่งยาวที่สุดในเอเชียจะได้สัมผัสปุยเมฆหมอกอันหนาทึบและอากาศบริสุทธิ์อันหนาวเย็น ซึ่งยังมีโซนอื่นๆอีกมากมายเช่น

  • First World Plaza เป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง สวนสนุก รวมไปถึงเมืองหิมะ
  • Skytropolis Funland สวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ มีเครื่องเล่นรองรับนักท่องเที่ยวทุกช่วงอายุ
  • Sky Avenue Complex เป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่อยู่สูงที่สุดในมาเลเซีย บนยอดเขาของเก็นติ้งไฮแลนด์ มีร้านค้าและร้านอาหารกว่า 70 ร้าน จุดเด่นคือ การแสดงแสงสีและไฟประดับในยามค่ำคืน ที่เรียกว่า Sky Symphony

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มีอีก 1จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด นั่นคือคาเมร่อนไฮแลนด์ หรือ สวิตเซอร์แลนด์มาเลเซีย สถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซียระหว่างทางให้ท่านได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติอันสลับซับซ้อนซึ่งมีความงดงาม บนเขาแห่งนี้แบ่งเป็นชุมชนเมืองสามระดับ (สามชั้น) ชั้นแรกคือ Ring Let ชั้นที่สองคือ Tanahrata ชั้นที่สามคือ Bring Chang ทุกระดับจะมีร้านค้าและโรงแรม อีกมากมาย

เมื่อลูกๆปิดเทอม การพาลูกไปเที่ยวนั้นทำให้ครอบครัวมีความสุขมากขึ้น นอกจากการพาลูกไปเที่ยวจะได้ความสุขแล้วนั้นยังได้เสริมสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายให้เด็กและ เกิดความผูกพันธ์ภายในครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย เตรียมกระเป๋าให้พร้อมแล้วพาลูกไปเที่ยวช่วงปิดเทอมกันเล๊ยยยย…

แชร์:

บทความที่น่าสนใจ

มะเร็ง รู้เร็วรักษาได้

มะเร็งเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดในปัจจุบัน การทราบข้อมูลเกี่ยวกับโรคมะเร็งและวิธีป้องกันสามารถช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการรักษาใน

เคยสงสัยไหม? คุณดูแลตัวเองเพื่อใคร?

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก แต่จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีข้อสำคัญจะต้องเริ่มมาแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากมีสุขภาพดี ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตนเองและคน

ฉันไม่ได้กำลังลดความอ้วน ฉันแค่กำลังเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

การกำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีมักเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพหากคุณไม่ได้มุ่งหวังที่จะลดน้ำหนัก แต่ต้องการทำให้ชีวิตของคุณดีขึ

รู้ก่อนป่วย สุขภาพดีเริ่มที่การตรวจ

การตรวจสุขภาพเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดี การทราบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเราทั้งร่างกายและจิตใจช่วยให้เราสามารถรู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาสุ