ฉันไม่ได้กำลังลดความอ้วน ฉันแค่กำลังเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

การกำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีมักเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพหากคุณไม่ได้มุ่งหวังที่จะลดน้ำหนัก แต่ต้องการทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ก็ควรเน้นการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับร่างกายน้า มาดูกันมีวิธีไหนบ้าง ที่เป็นการดูแลสุขภาพที่ไม่ใช่การลดน้ำหนัก

การทำกิจกรรม
ค้นหากิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกสนุกและอยากทำ ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายหนักๆหรือหักโหมเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าการเดินเล่น การวิ่งเบา ก็ช่วยได้นะ การออกกำลังกายควรเป็นส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพ คุณควรเลือกกิจกรรมที่คุณชอบและทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมนั้นๆอีกด้วย

การรับประทานอาหารที่เหมาะสม
ไม่ต้องมุ่งหวังที่จะลดน้ำหนัก แต่ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ คุณสามารถเพิ่มผักผลไม้ และอาหารที่มีโปรตีนลงในเมนูได้เลย

การนอนหลับที่เพียงพอ
การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญเมื่อนอนหลับเต็มอิ่มร่างกายและระบบร่างกายต่าง ๆ จะได้รับการพักผ่อนไปด้วย และแน่นอนว่าก็ยังมีส่วนสำคัญในการฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกายในส่วนต่าง ๆ เมื่อได้นอนหลับพักผ่อนเต็มที่ ก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้สู้กับชีวิตประจำวันได้ดีมากยิ่งขึ้น

การตรวจสอบสุขภาพประจำ
พยายามตรวจสุขภาพเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งเพื่อค้นพบปัญหาสุขภาพในระยะเริ่มต้นและรักษาโรคได้ทัน

งดหรือลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ เป็นโทษแก่ร่างกาย ทำให้ ขาดสติ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สูญเสียทรัพย์สิน เงินทอง ตลอดจนชีวิต เสี่ยงต่อ การเป็นโรคตับแข็งและโรคกระเพาะอาหาอีกด้วยหากงดไม่ได้ก็ลองลดดูก่อนน้า

การดูแลสุขภาพที่ไม่ใช่การลดน้ำหนักมุ่งที่การเพิ่มคุณภาพชีวิตและสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ การเลือกทำสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดี การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการรักษาสุขภาพจิตมีผลที่ดีต่อคุณภาพชีวิต สุขภาพที่ดีคือสภาพของร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ระบบต่าง ๆ ของร่างกายสามารถทำงานได้อย่างปกติและมีประสิทธิภาพ ต้านทานโรคได้ดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บน้า

แชร์:

บทความที่น่าสนใจ

ปิดเทอมนี้ พาลูกเที่ยวที่ไหนดี?

ช่วงปิดเทอมของเด็กๆจัดเป็นเวลาที่ดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะพาลูกๆ ออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา รับประสบการณ์ใหม่ๆมากๆเลยค่ะ และที่เที่ยวที่ดีสำหรับเด็กๆก็ต้

มะเร็ง รู้เร็วรักษาได้

มะเร็งเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดในปัจจุบัน การทราบข้อมูลเกี่ยวกับโรคมะเร็งและวิธีป้องกันสามารถช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการรักษาใน

เคยสงสัยไหม? คุณดูแลตัวเองเพื่อใคร?

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก แต่จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีข้อสำคัญจะต้องเริ่มมาแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากมีสุขภาพดี ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตนเองและคน

รู้ก่อนป่วย สุขภาพดีเริ่มที่การตรวจ

การตรวจสุขภาพเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดี การทราบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเราทั้งร่างกายและจิตใจช่วยให้เราสามารถรู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาสุ