เคยสงสัยไหม? คุณดูแลตัวเองเพื่อใคร?

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก แต่จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีข้อสำคัญจะต้องเริ่มมาแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากมีสุขภาพดี ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตนเองและคนรอบข้าง

โดยการตั้งเป้าหมายว่าเราจะมีสุขภาพดีเพื่อใคร? เพื่อลูก เพื่อดูแลพ่อแม่ เพื่อดูแลครอบครัว เพราะหากร่างกายแข็งแรงดูแลใครก็ไม่เหนื่อย อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่เพื่อตนเองเพียงอย่างเดียว แต่เราอยู่เพื่อคนอื่นด้วยน้าและการดูแลสุขภาพตัวเองนั้นเป็นแบบอย่างที่ดีต่อลูกและครอบครัวซึ่งมีความสำคัญมาก คุณจะได้เห็นลูกเติบโตและอยู่เคียงข้างในวันที่เค้าประสบความสำเร็จ ได้ถ่ายรูปในวันที่ลูกหลานรับปริญญา ได้ฉลองความสำเร็จกับหน้าที่การงานที่มั่นคง ทั้งหมดที่ว่ามาน่าจะพอที่จะทำให้คุณได้รู้ว่าควรดูแลตัวเองเพื่อใคร

การดูแลสุขภาพจิตใจของคุณช่วยให้คุณมีสภาพจิตใจที่ดี ทำให้สามารถให้การสนับสนุนความคิดและความเข้าใจกับลูกได้มากขึ้นการเป็นพ่อแม่ที่ดี นอกจากการทำสิ่งดีๆ เพื่ออนาคตของลูกแล้ว คุณต้องรู้จักทำเพื่อตัวเองด้วย หากตัวคุณเองไม่มีความสุขทั้งภายในและภายนอก อาจจะส่งผลกระทบไปยังความสุขของลูกได้ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับให้เพียงพอ ตรวจสุขภาพเป็นประจำเพื่อลดความเสี่ยงที่ลูกหรือครอบครัวจะป่วย อีกทั้งจัดการเวลางาน เวลาชีวิต และเวลาพักผ่อนให้เหมาะสม ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้ช้าลง ยิ้มให้คนรอบข้างมากขึ้น ลดอารมณ์ และใช้เหตุผลแทนโดยเฉพาะเวลาอยู่กับครอบครัว

อย่าลืมว่านอกจากเป็นพ่อแม่แล้ว เราเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่ต้องการการดูแลเช่นกัน ทั้งทางร่างกายและจิตใจการดูแลสุขภาพตัวเองไม่เพียงแต่เป็นการปกป้องสุขภาพของคุณเอง ทั้งหมดนี้จะเป็นไปได้ เมื่อเราวางแผนและดูแลตัวเองให้ดี จัดลำดับความสำคัญในชีวิตให้ถูกและเตรียมตัวเป็นพ่อหรือแม่ ที่มีความพร้อมในการดูแลลูกและดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่และมีความสุขไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

แชร์:

บทความที่น่าสนใจ

ปิดเทอมนี้ พาลูกเที่ยวที่ไหนดี?

ช่วงปิดเทอมของเด็กๆจัดเป็นเวลาที่ดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะพาลูกๆ ออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา รับประสบการณ์ใหม่ๆมากๆเลยค่ะ และที่เที่ยวที่ดีสำหรับเด็กๆก็ต้

มะเร็ง รู้เร็วรักษาได้

มะเร็งเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดในปัจจุบัน การทราบข้อมูลเกี่ยวกับโรคมะเร็งและวิธีป้องกันสามารถช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการรักษาใน

ฉันไม่ได้กำลังลดความอ้วน ฉันแค่กำลังเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

การกำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีมักเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพหากคุณไม่ได้มุ่งหวังที่จะลดน้ำหนัก แต่ต้องการทำให้ชีวิตของคุณดีขึ

รู้ก่อนป่วย สุขภาพดีเริ่มที่การตรวจ

การตรวจสุขภาพเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดี การทราบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเราทั้งร่างกายและจิตใจช่วยให้เราสามารถรู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาสุ